Tổ chức Ân xá quốc tế: Facebook, Google đe dọa nghiêm trọng quyền con người

Theo Engadget, Tổ chức Ân xá Quốc tế cho rằng Facebook và Google là mối đe dọa "có hệ thống" với nhân quyền.

Cụ thể, Tổ chức Ân xá quan tâm đến việc "kiểm soát toàn diện" của các hãng công nghệ lớn.

Trong bài đăng ngày 21/11, tổ chức đã cảnh báo về "sự giám sát toàn diện hàng tỷ người" và kêu gọi "chuyển đổi mô hình kinh doanh cơ bản của các hãng công nghệ lớn".

Tổ chức này nói rằng dù Facebook và Google không thu phí sử dụng, người dùng sẽ "trả" cho các dịch vụ bằng thông tin cá nhân của chính họ. Báo cáo chỉ ra vụ Cambridge Analytica là minh chứng cho thấy dữ liệu có thể trở thành vũ khí để các công ty chống lại người dùng.

Tổ chức cũng kêu gọi các chính phủ xem xét mô hình kinh doanh "dựa trên giám sát" thông qua điều luật bảo vệ dữ liệu đối với Big Tech (các hãng công nghệ lớn). Amazon và Microsoft được chỉ tên là các hãng đang áp dụng mô hình này nhưng với một "phiên bản" không lập tức đe dọa người dùng.


Phản hồi về bài viết của Tổ chức Ân xá, Steve Satterfield, Giám đốc Chính sách Công và Quyền riêng tư của Facebook không đồng ý với lập luận rằng Facebook không tôn trọng nhân quyền. Satterfield khẳng định mô hình kinh doanh của Facebook dựa trên quảng cáo, và Facebook luôn thúc đẩy quyền con người khi bất kỳ ai cũng có quyền lên tiếng.
Theo Vn review​

Đăng nhận xét

1 Nhận xét

  1. Thank you for sharing useful information with us. please keep sharing like this. And if you are searching a unique and Top University in India, Colleges discovery platform, which connects students or working professionals with Universities/colleges, at the same time offering information about colleges, courses, entrance exam details, admission notifications, scholarships, and all related topics. Please visit below links:

    K.R. Mangalam University in Gurugram

    Teerthanker Mahaveer University in Moradabad

    Adamas Universityin Kolkata

    Mody University of Science & Technology in Sikar

    Jaipur National University in Jaipur

    Trả lờiXóa