Hồ hòa trung Đà Nẵng - 6 năm một góc nhìn qua ảnh

Bạn thực sự là người hướng nội. Ngay lần đầu biết về thảo nguyên xanh giữa vùng trời Đà Nẵng. Một bức tranh chiều tà với ánh nắng qua ngọn nuối, bãi cỏ xanh, mặt hồ phẳng lặng.

Rồi thời gian trôi qua, đã 6 năm, với những sự thay đổi của một địa điểm du lịch thiên nhiên, không cầu kì mà được chú ý đến.

Xa trung tâm thành phố, hiện nay đường đi rất đẹp. Con đường lên hồ Hòa Trung bạn có thể dạo chụp ảnh, xe chạy lên qua những ngọn đồi đã sang phẳng. 6 năm trước, tôi phải dò tìm đường đi rất nhỏ, đường lên khó, quanh khu đó chưa quy hoạch, vẫn là đi ngang qua khu dân cư rồi vào trong núi ở ẩn vậy.

Nhưng tôi thật sự là người may mắn, vào thời điểm đó là thời điểm duy nhất đến bây giờ thấy được thảo nguyên thực sự, từ lòng hồ khô, ẩm và nhiều thảm cỏ xanh mướt. Còn có cảnh những đôi sắp cưới, đan tay vào nhau và cứ đưa tay và chạy vòng quanh, xoay tròn. Tôi không biết họ đang làm gì, nhưng tôi bậc cười. Rồi có những lúc người hướng nội như tôi cũng phải bật cười, chắc thấy tình yêu họ rất vui chăng.

Thảo nguyên giữa vùng trời Đà Nẵng
Hậu trường chụp ảnh cưới hồ Hòa Trung
Rồi những mùa hè khác cũng đến, nhưng nó lại khác. Khung cảnh của những ngọn nấm (núi nhô lên) giữa lòng hồ. Đây là khoảng khắc dành cho những anh em phượt thủ thích trải nghiệm.
Ảnh này là chỉ dành cho mấy bạn làm màu



Ảnh này là thực tế tôi chụp lại được

Tay lái, trên những ngọn đồi dốc cao, đá dăm nguy hiểm. Rồi đến những chỗ ngập nước, bùn lầy. Băng qua rừng keo mà người dân đã lập con đường nhỏ bởi những dòng nước mỗi lần mưa trút về rừng rồi ra hồ, lầy lụa, vướn cây cối um tùm. Và năm sau đó, là cảnh như các bạn thấy, ít cây cối bởi đất ở đây quy hoạch dần, chặt dần cây cối, và còn những vùng lầy lội, vươn xe đi từ con đường này sang đường kia với một cách khác, là 1 xe đi 4 người.
Hay có những cặp đôi chọn một cách nhẹ nhàng hơn, chèo súp, câu cá, cắm trại.....
Chèo sub trên mặt hồ Hòa Trung


Và đã đi qua chặn đường 4 năm. Những năm sau có thể ổn hơn nhỉ. Con đường vào tận nơi, xung quanh đó quy hoạch bài bản, rồi còn các khu công nghệ cao mà thành phố xây dựng nên. Dù có nhiều người thêm nữa, nhưng ở đây luôn đẹp bởi mặt hồ tĩnh lặng huyền bí.

Và thời gian 5 năm trôi qua, nhìn những sự thay đổi. Công việc ở thành phố thì nhiều thêm, bản thân không còn nhỏ nữa. Đứng ở đây cứ suy nghĩ về những công việc hàng ngày, nỗi lo cơm áo gạo tiền. Hay có chút xíu thêm suy nghĩ gì không.
Mùa xuân gần đây. Vẫn địa điểm cũ, với sự thay đổi mới. Hoa hèo bởi những cánh đồi ven đó, những nông trại tự doanh nhỏ, đẹp và lãng mạng. Tôi thấy họ trồng 1 vườn hoa, như để chỉ tỏ tình 1 lần vậy.


Tôi quên mất công việc chính, chỉ giới thiệu cho các bạn về cái đẹp của Hồ Hòa Trung qua ảnh. Nhưng giờ đã 1 giờ sáng, tôi phải đăng bài để đi ngủ. 
Buồn ngủ quá, hoaa(ngáp).














Đăng nhận xét

0 Nhận xét