Đầu tư bất động sản đúng thời điểm

Thời điểm nào thì đúng nhất để đầu tư vào bất động sản là câu hỏi nhiều người quan tâm tại thời điểm hiện nay khi mà sức nóng lan tỏa từ thị trường vàng, USD, chứng khoán và bất động sản...  Sự dịch chuyển về dòng vốn đầu tư, nhu cầu về thị trường sản xuất, khu công nghiệp chất lượng và thị trường du lịch sẽ từ đó mà nhảy múa theo nhịp điệu phát triển của Việt Nam, cùng với các dòng twitter của Donald Trump về quan hệ Mỹ- Trung tác động không nhỏ.

Chờ đón những tín hiệu đột phá với thị trường bất động sản

Tại các khu vực ven biển như Liên Chiểu, Sơn Trà, Hòa Xuân ... tại Đà Nẵng thời gian qua giá đất chỉ có tăng. Các khu vực Quảng Ngãi, Bình Dương,giáp ranh với TP.HCM thời gian qua không ngừng chứng kiến những đợt sóng ngầm về tăng giá đất. Nhìn lại bảng giá bán nhà, bán đất từ những năm trước, đã có biên độ tăng giá từ 50% đến 100%, thậm chí có nơi tăng gấp đôi, gấp 3 lần. Dĩ nhiên là xuất phát từ nhu cầu khai thác sử dụng hơn là mục đích đầu cơ, lướt sóng. Điểm cốt lõi nằm ở chỗ, các địa điểm có khu du lịch nổi tiếng, khu công nghiệp lớn hoặc trung tâm phát triển vùng là sức nóng về bất động sản rõ rệt nhất.

Đà Nẵng triển vọng khởi sắc

Đà Nẵng là một trong ba thị trường bất động sản lớn, cùng với Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, nhưng chưa tiệm cận đến giá trị thực của nó. Đà Nẵng năm 2019 là 1,231 triệu người, trong khi khách du lịch mỗi năm luôn ở mức gấp 4 lần dân số. Nổi bật nhất là vào mùa hè, dịp lễ hội pháo hoa, các lễ ngắn ngày. Tính đến tháng 6 đã đón 4,3 triệu lượt khách du lịch. Trong đó phần lớn khách đều có nhu cầu lưu trú ít nhất 3 ngày. Đà Nẵng có những khu du lịch nổi tiếng, nhiều công trình thú vị, bờ biển kéo dài với những resort đẳng cấp. Thêm nữa, khu công nghiệp quy mô thu hút lượng lao động 13 tỉnh miền trung tây nguyên. Đầy đủ các tiện ích giao thông: đường bay, đường thủy, đường bộ và cảng nước sâu. Đây là lợi thế mà hiếm địa phương nào trên cả nước có được.

Theo chu kỳ, những tháng cuối năm thường là thời điểm thị trường bất động sản Đà Nẵng sôi động trở lại. Tuy nhiên hiện nay, giao dịch đất nền ở đây vẫn trầm lắng. Sau giai đoạn “đóng băng” thì thị trường sẽ dần hồi phục.

Trong gần 20 năm, thị trường chưa có thời gian nào bị giảm nhiệt hoặc giá trị bất động sản bị giảm. Có được tất cả sự phát triển này là bởi Đà Nẵng sở hữu lợi thế lớn tạo điều kiện cho thị trường bền chắc, cả về lợi thế vị trí địa lý, cảnh quan thiên nhiên và đặc biệt là môi trường đầu tư lý tưởng. Thị trường bất động sản Đà Nẵng luôn thiết lập một mặt bằng giá mới từ chính những yếu tố:
  • Đắc địa về địa lý, hưởng lợi từ du lịch.
  • Hệ thống hành chính hiện đại, thủ tục và hỗ trợ nhanh gọn.
  • Quy hoạch hạ tầng từ thành phố trẻ, học hỏi từ Hồ Chí Minh hay Hà Nội.
  • Thuận lợi về giao thương.

    Vì thế, xu thế tăng trưởng giá nhà đất tại thành phố đáng sống này vẫn chưa hề dừng lại. Dự báo sẽ còn tăng giá thêm 30-50% nữa trong tương lai gần.

    Đăng nhận xét

    0 Nhận xét